Review Quan Lạn - Minh Châu Mở Đầu Mùa Hè Bất Tận

  Review Quan Lạn - Minh Châu của chúng mình. Chuyến đi gấp gáp nên là mình sẽ review hoan hỉ nhất có thể nhé.

Về di chuyển
  Mình đi từ Bắc Ninh - Vân Đồn (Quảng Ninh) bằng xe nhà. Sau đó sáng hôm sau đi đến cảng Ao Tiên.
  Mình có book vé tàu khứ hồi - 180k/1 chiều.
  Rồi lên tàu vèo vèo vù vù ra đảo thôi. Đến nơi sẽ có xe điện. Home hơi xa cảng nên là mất thêm 100k.
  Trên đảo thì mình thuê xe máy (nhờ chị chủ homestay thuê cho luôn). Trưa hôm trước đến trưa hôm sau & 80k xăng là 380k.
Về ngủ nghỉ
  Vì gấp quá nên đêm hôm trước mình di chuyển xuống Cẩm Thuỷ (cách cảng Ao Tiên tầm 30 phút lái xe). 1h sáng nên mình book đại 1 phòng ở Biển Xanh hotel giá 260k (gồm 1 nước).
  Trên đảo: Mình chọn ở bên Minh Châu vì nghe theo review của mọi người là biển sạch hơn, nơi ở giá rẻ hơn và phòng đẹp hơn.
  Vì đến lúc 10 rưỡi sớm hơn giờ check-in nên anh chị sắp xếp cho mình nghỉ ngay tại sân nhà. Có sẵn phòng vệ sinh cũng như tắm gội. Anh chị vô cùng nhiệt tình, hôm sau mình về chuyến 4h quá 2 tiếng check out nhưng anh chị vẫn hỗ trợ nhiệt tình. Khen lắm ý mọi người nên trải nghiệm thử, anh chị cư xử như mình là người nhà. Home có bể bơi, ít phòng nên vô cùng sạch sẽ và an toàn. Phòng xinh yêu lắm.
Về ăn uống
  Bữa đầu tiên mình ăn ngay tại home. Chị chủ nhiệt tình làm vừa đủ cho những suất nhỏ ít người - 380k. Mọi người nên gọi nộm sứa ngon, phần sứa không ép nước như trong mình đâu.
  Bữa tối mình ăn lẩu bên Quan Lạn - 500k. Quán đầu tiên khi các bạn rẽ vào khu đi bộ Quan Lạn.
  Trưa hôm sau mình có ăn bún hải sản và cơm hải sản hết - 130k. Mọi người ăn cơm nhé đầy đặn và ngon hơn.
Tổng quan
  Quan Lạn và Minh Châu cách nhau 12km đường thẳng tắp rất dễ đi. Mọi người nên thuê xe máy để vi vu tung tăng tuỳ thích. Biển ở đây xanh và trong khung cảnh vẫn hoang sơ nên ai thích yên bình thì sẽ thích.
  Quan Lạn có gì: các quán ăn uống bên này nhiều và đa dạng hơn bên Minh Châu, phòng nghỉ cũng thế. Tuy nhiên bên này phòng giá cao và không được đẹp bằng Minh Châu.
  Trên đường đi từ Minh Châu sang Quan Lạn mọi người có thể dừng check in hàng phi lao.
  Đông quá nên mình check in hàng phi lao từ bến Minh Châu đi vào.
  Thấy mọi người review là say sóng nhưng mình thấy đi tàu êm (không nên ngồi ra sau, chỗ khoang máy rất ồn, không ngồi gần điều hoà sẽ lạnh run người) hoặc do mình không bị say. Tóm lại là ai thích trải nghiệm, healing, làm quen với sóng thì nên đi nhé. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với các đồng bay như mình.
Review và ảnh xinh của bạn Hường Thu (FB)