Review Một Chiếc Du Lịch Mộc Châu Ngát Xanh

  Mộc Châu được mệnh danh “nàng thơ Tây Bắc”, nằm phía Đông Nam của Sơn La. Nhắc đến Mộc Châu, người ta thường nhớ ngay đến những thung lũng hoa mận trắng đẹp, những vườn mận sai trĩu quả. Hay những cánh đồng cỏ trải dài đến tận chân trời đẹp tựa tranh.

Phương tiện di chuyển
  Hà Nội - Mộc Châu khoảng 200 km di chuyển bằng ô tô mất 4h, xe khách khoảng 5h. Bạn có thể chọn cách di chuyển tùy theo nhu cầu và kế hoạch đi chơi: xe khách, xe limousine đưa đón tận nơi và xe máy.
  Tới Mộc Châu, bạn có thể thuê xe máy luôn tại homestay để vi vu với giá 150 - 200k/ngày.
Lưu trú homestay
  Mình đi khám phá là chính nên đa số các chuyến đi mình đều ở homestay. Lần này mình book phòng ngày lễ khá gấp nên các phòng xinh đã hết, các bạn đi ngày thường thì cứ book trước 1 tuần.
  Homestay mình chọn với giá phòng dao động từ 300k - 1tr tuỳ loại phòng và số lượng người. View cực thơ thẩn và home nằm ở thị trấn khá tiện đi lại. Nhược điểm là không có nhiều quán ăn và cafe quanh đó nên đa số là mọi người chọn ăn luôn trong homestay khoảng 200k/người. Di chuyển lên phía trung tâm khoảng 2 - 3km sẽ nhiều quán ăn và cafe xinh hơn.
  Thường cuối tuần hoặc ngày lễ giá sẽ cao hơn. Nếu sắp xếp đi được ngày thường là hợp lý nhất vì tới các địa điểm check-in cũng không quá đông.
Các điểm tham quan khi tới Mộc Châu
  Mộc Châu đặc sắc nhất là vườn mận trĩu quả và đồi chè xanh mướt. Khẳng định với mọi người là Mộc Châu xinh và thơ lắm. Các tọa độ “sống ảo” cực hot, có thể kể đến: Đồi chè trái tim - Thung lũng mận Nà Ka - Thung lũng mận Mu Náu - Thác Nàng Tiên - Thác Chiềng Khoa - Thác Dải Yếm - Rừng thông bản Áng - Cầu Kính - Happy Land - Chimi Farm…
NGÀY 1: ĐỒI CHÈ TRÁI TIM - THUNG LŨNG MẬN NÀ KHA (16KM)
  • Sáng: Di chuyển Hà Nội - Mộc Châu bằng xe đưa đón tận nhà nên khá nhanh và tiện. Khoảng 4 tiếng là tới nơi rồi.
  • Chiều: Vừa đến chúng mình check-in homestay rồi xuất phát ngay tới Đồi chè trái tim (12km). 4h, khởi hành di chuyển đến Thung lũng mận Nà Ka - cách đồi chè 5km.
  • Tối: 5h30 di chuyển về homestay dùng bữa tối tại đây. Một bữa nướng siêu thơm ngon (200k/người) và đi cafe gần đó.
  NGÀY 2: THÁC NÀNG TIÊN - THÁC CHIỀNG KHOA - RỪNG THÔNG BẢN ÁNG - BẢN NGƯỜI MÔNG NGUYÊN THỦY (HANG TÁU)
  • Sáng: 7h xuất phát đi Thác Chiềng Khoa - cách homestay 25km. 10h chúng mình lên xe tới Rừng thông bản Áng - 31km từ thác và 6km về trung tâm.
  • Chiều: Nghe nói đến Hang Táu - Bản người Mông nguyên thủy đã lâu, bây giờ mình mới có dịp ngắm tận mắt. Sau khi chụp ảnh chán chê, chúng mình về homestay lúc 3h chiều. Sau đó xuất phát trở về thủ đô.
  • Mọi người có thể đi thêm điểm mới là Cầu Kính - vé vào 650k/người.
Tới Mộc Châu Ăn gì
  Mình thấy Mộc Châu khá ít quán ăn hay quán cafe, mn nên ở trung tâm để dễ tìm quán ăn hơn hoặc ăn tại homestay luôn là tiện nhất, đa số các home đều có dịch vụ ăn uống mình thấy review ổn.
Một số lưu ý quan trọng
  Đồi chè trái tim khá đông, đi lên phía trên cổng bên trái là đồi cao sẽ mênh mông và vắng hơn. Nếu muốn thay đồ thì nhờ luôn bãi giữ xe người ta chỉ chỗ thay không mất phí.
  Mình đi lúc mận khá xanh nên khuyên mọi người không nên hái mận mang về. Xanh mà còn bị đắt nữa, nhớ xin muối khi mua vé vào vườn mận nhé (muối được tặng kèm để ăn mận). Nên đi sâu vào trong để tìm vườn mận đẹp để còn check-in nha, đừng vội dừng ngay lối vào. Thung lũng mận Mu Náu hay Nà Kha đều đẹp.
  Thác Chiềng Khoa nằm phía sau thác nàng Tiên cách khoảng 1km. Hay còn được gọi là thác 7 tầng, ở đây vắng hơn mà view siêu đẹp, chú và chị bán vé siêu nhiệt tình mà không mất thêm phí đi bè. Đường đi không dốc như thác nàng Tiên nên không phải thuê xe ôm.
  Tầng 3 của thác là đẹp nhất, hãy men theo lối đi bộ cầu thang. Các tầng 4, 5, 6 phía dưới ngồi ăn uống ngắm cảnh siêu chill và mát mẻ.
  Đường đi Hang Táu - search map là “Bản người Mông nguyên thuỷ” sẽ ra đường đi. Cung đường này mình thấy là đẹp và đáng đi nhất trong chuyến đi lần này. Vì đơn giản trên đường đèo ta nhìn xuống thung lũng thấy mênh mông đồi núi đẹp không kém gì Cao Bằng hay Hà Giang, đi đường thôi cũng thấy mê.
  Kết: Giờ thì chuẩn bị một tâm hồn đẹp, trong ví có tiền, máy đầy pin, vali đựng đồ và lên đường thôi. Trốn thành phố một vài hôm, reset lại bản thân để quay trở về trạng thái tốt nhất hoà mình vào công việc thôi.
Review chi tiết vi vu Mộc Châu của bạn Nguyễn Chung