Review Đà Nẵng – Hội An 4N3D Tự Túc Tiết Kiệm Mới Nhất

  Hè này, nhóm mình tăm tia Đà Nẵng - Hội An đã lâu nên quyết định đi tự túc trong 4N3Đ. Lần này chuyến đi cực trọn vẹn và đáng nhớ, nên mình sẽ giới thiệu một số trải nghiệm và kinh nghiệm cho mọi người có dự định Đà Nẵng - Hội An sắp tới nha.

Vé máy bay và khách sạn
  Mình book vé máy bay trước 1.5 tháng, bao gồm cả vé khứ hồi. Vào mùa cao điểm thì giá vé khá cao, nếu đi những tháng còn lại thì sẽ tiết kiệm hơn.
  Khách sạn cách biển Mỹ Khê 200m, giá siêu rẻ do săn trên Traveloka 330k/người/3 đêm. Vì mình đi chơi nhiều, chỉ cần tắm giặt và ngủ nghỉ nên không yêu cầu cao về khách sạn. Khách sạn sạch sẽ, phòng rộng vừa đủ, nhân viên thân thiện, có sẵn xe máy để thuê. Mình cũng đã tham khảo kỹ đánh giá của các khách trước nên mới chọn khách sạn này.
  (Các bạn cũng có thể lựa chọn các Combo Du lịch Đà Nẵng có bao gồm vé máy bay khứ hồi và khách sạn tại https://thegioicombo.vn/)
Phương tiện di chuyển
  Từ nhà – Sân bay Nội Bài và ngược lại: mình thuê xe 7 chỗ để tiện đi lại và chở đồ, giá chiều đi là 250k/xe và về là 305k/xe.
  Tại ĐN mình chọn đi xe ga của khách sạn, 130k/xe/ngày, tự đổ xăng. Tổng 3 ngày cả tiền xăng là 1tr4/6 người, tiết kiệm và rất chủ động di chuyển, còn được ngắm cảnh đẹp.
Ăn gì ở Đà Nẵng
  Hải sản Bà Rô: Chỗ này mình được bạn giới thiệu là ăn ngon và rẻ. Mình ăn ốc móng tay xào, ếch xào, hàu nướng, lẩu hải sản... Quán không có view biển, nên nếu thích không gian thoáng hơn có thể ghé Hải sản Năm Đảnh, Bé Mặn.
  Chè sầu Đà Nẵng: Bát chè thái sầu thơm ngon, không ngọt quá, vị hơi khác các quán ở HN chút thôi.
  Mì Quảng: Một bát thập cẩm có trứng, ếch, bò, gà, thịt heo… Mì to hơn sợi phở một chút.
  Kem bơ: Tuyệt đỉnh kem bơ sánh mịn, không ngọt quá, rất ngon. Highly recommend mọi người phải thử nha.
  Bánh xèo: Bánh xèo, nem lụi chấm với mắm (kiểu pha giữa mắm giấm và mắm nêm, vừa miệng mình), ăn cũng ổn, bò nướng lá lốt khá thơm.
  Bún chả cá: Bát to đầy ụ chả cá, nước dùng cà chua vừa phải, ngon ngọt.
  Vũ trụ ẩm thực Chợ Cồn: bánh bèo, bánh ướt, bánh ram ít rất ngon. Mỗi suất có 3 topping chả + nem chua, ăn kèm nước mắm như bún trộn, thêm ngập hành khô. Giá quá rẻ nên mình chén sạch 2 bát. Ở đây mình mua quà kiểu mực/ghẹ/cá rim/sốt me, bánh tráng, cơm cháy…
Ăn gì ở Hội An
  Cao lầu: Bát đầy ụ, mình đã phải ăn lại lần 2 vì quá mê.
 Nước Mót: Nước chanh sả mát, thơm, tuy nhiên hơi nhiều đá, mình uống 1 hơi hết nửa cốc.
 Cơm Gà: Cơm gà đầy ụ gà, ngon và thơm, hơi tiếc vì hết lòng trứng non nên không được thử.
  Tào phớ ven sông Hoài + bánh đập: Các quán chè, tào phớ rải rác ở ven đường, rất dễ bắt gặp. Tào phớ thơm, không ngọt quá, bánh đập chấm với mắm nêm.
  Một số món ở phố đi bộ buổi tối như kem ống, trứng chén nướng, chè xoa xoa…
Chơi gì ở Đà Nẵng – Hội An
  Biển Mỹ Khê: Không hổ danh bãi biển Mỹ Khê, xanh mát và không có rác. Mọi người nên chọn khách sạn gần biển để có thể đi dạo nè. Nên đi tắm biển tầm 16h để được ngắm hoàng hôn.
  Bán đảo Sơn Trà (cách trung tâm TP 10km): Đường đi khá dễ, gió mát, mình còn tìm được nơi dẫn xuống biển khá thú vị, thích hợp cho các bạn trẻ thích đi khám phá, có thể lên thăm chùa Linh Ứng.
  Đi dạo phố qua cầu Rồng – cầu sông Hàn – cầu Trần Thị Lý: Ban ngày nắng nóng nhưng 16h là thời tiết đã mát rượi, chứ không oi ả như HN, đường phố ĐN cũng không quá đông đúc nên rất thích hợp đi lượn đường bằng xe máy
  Vinpearl Nam Hội An: Cách Phố cổ 16km nên mình cũng đi bằng xe máy, đường thẳng dễ đi. Khuyên mọi người nên đi thử River Safari, không chỉ trẻ con mà chúng mình cũng rất thích ngắm nhìn các con vật. Tiếp đó là đi công viên nước (trò chơi bình thường không quá mạnh) và trò chơi mạo hiểm. Tối tầm 20h nên xem nhạc nước 3D để thêm yêu lịch sử nước nhà và xem show Ký ức Hội An.
 Đi thuyền + thả đèn sông Hoài: 20 phút trên sông khá chill, ngắm phố cổ lên đèn và nhìn dòng người tấp nập mình thấy rất yên bình.
Một số lưu ý:
  Đừng tin dự báo thời tiết ở Đà Nẵng. Ngày 21/5 mình đi dự báo mưa cả ngày, cuối cùng nắng chang chang, rất trộm vía
  Đi Hội An muốn vắng và chụp nhiều ảnh thì nên đi tầm trưa, tuy hơi nắng nhưng vắng vẻ, chứ tầm 13h là bắt đầu đông người rồi
  Đi Vinpearl thì nên dành khoảng 6 tiếng để khám phá hết cho đỡ phí. Người ta không kiểm tra túi bọn mình nên mình nghĩ vẫn có thể mang chút đồ ăn vào, vì quán ăn ở Vin cách xa nhau và giá đắt
  Kết: Vì chúng mình đi đông (6 người) và đi kiểu khám phá, năng động nên chi phí khá rẻ: 4.200k/người cả quà mang về. Nếu mọi người đi ít người và theo hướng nghỉ dưỡng thì có thể sẽ đắt hơn một chút. Cảm ơn mọi người và hy vọng bài review này sẽ có ích cho mọi người.
Cảm ơn review chuyến Đà Nẵng - Hội An tự túc của bạn Thu Ngọc