Những Địa Điểm Du Lịch Hot Nhất Mùa Thu Này

  Một mùa thu lá vàng lại trở về, gạt đi những cái nắng oi ả của mùa hè. Nếu bạn chưa có kế hoạch “oanh tạc” những địa điểm du lịch hot nhất mùa thu, thì đây chính là bài viết dành riêng cho bạn. Hãy quên đi những bãi biển đông đúc để được “giải nhiệt” tại những tọa độ du lịch cực yên bình này.

Cô Tô - Quảng Ninh
  Trải nghiệm ghé thăm Cô Tô “đảo ngọc” vào một ngày đầu thu. Một ngày đầu thu, thời tiết đủ xinh để trải nghiệm du lịch Cô Tô - hòn đảo được mệnh danh “đảo ngọc” thiên đường. Thu mang đến cho hòn đảo Cô Tô một vẻ đẹp lãng mạn, yên bình rất khác so với mùa hạ nắng.
  Vào mùa thu, các bãi biển vắng vẻ hơn, chính vì vậy mà không gian lắng đọng, đầy chất thơ. Dạo bước ngắm biển vào ngày đầu thu sẽ là một trải nghiệm khó quên đó nha!
Bèo Đá Trắng - Hòa Bình
  Check-in tại Đèo Đá Trắng (Hòa Bình) đẹp tựa thảo nguyên Mông Cổ. Đèo Đá Trắng (Hòa Bình), hay còn gọi là đèo Thung Khe, nằm trên QL6, cách Hà Nội 120km về phía Tây Bắc. Từ độ cao 1.000 mét so với mực nước biển, nơi đây sở hữu chiếc view “triệu đô” ngắm toàn cảnh Mai Châu từ trên cao, thung lũng lúa xanh mướt và những mái nhà sàn len lỏi.
  Tại đây, bạn có thể trải nghiệm 4 mùa chỉ trong một ngày: sáng mát mẻ, trưa nắng nóng, trưa chiều se lạnh với sương mù giăng giăng. Thung Khe là tọa độ check-in quen thuộc với những bức ảnh “sống ảo” đẹp tựa thảo nguyên Mông Cổ.
Đỉnh Nhìu Cồ San - Lào Cai
  Nhìu Cồ San là đỉnh núi cao thứ 9 trong 15 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, còn có tên gọi khác là đỉnh Sừng Trâu. Một chuyến đi vào mùa thay lá kết hợp với săn mây sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên. Khung cảnh mùa thu ở đây vô cùng thơ mộng với những chiếc lá phong đỏ rực, lãng mạn.
  Hành trình trong rừng sẽ làm bạn hạnh phúc. Ban có thể thấy trái tim mình đập điên cuồng sau một con dốc gắt, ngước mắt nhìn lên thấy khung cảnh vỡ òa của dãy Hoàng Liên trước mắt, khu rừng đang tỏa ra ánh sáng và mùi hương đặc trưng của nó, mỗi bước chân bạn đi qua là một điều kì diệu với thảm lá rụng dày mềm mịn như nhung.
Đầm Vân Long - Ninh Bình
  Khi đến đầm Vân Long, bạn sẽ thấy thiên nhiên Việt Nam hùng vĩ còn nhiều điều bạn chưa thấy. Đầm Vân Long được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” với vẻ đẹp hoang sơ vô cùng. Nơi đây yên bình hơn so với Tràng An hay Tam Cốc.
  Một chiều muộn, thuyền xuôi theo dòng nước êm đềm - trong đến mức có thể nhìn thấy rong rêu và sỏi đá. Ngắm những dãy núi đá vôi và những vùng cỏ đuôi mèo xanh mơn mởn. Một miền non nước trữ tĩnh ẩn hiện dưới ánh nắng vàng chiều tà.
Ngổ Luông - Hòa Bình
  Cùng với Son - Bá - Mười, Lũng Vân, Đồi Thung thì rừng Ngổ Luông được coi là chốn “tận cùng thiên đường” của vùng đất Hòa Bình. Trên thực tế, nơi đây chỉ cách thủ đô 100km mà thôi. Ngổ Luông nằm trong khu vực lõi Khu Bảo tồn Thiên nhiên Ngọc Sơn. Vì thế, quần thể thác - động - bản làng quanh rừng vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ tuyệt đẹp. Nơi đây là nơi cư trú của hàng trăm loài động, thực vật quý hiếm.
  Là một phần của Mường Vang - một trong những cái nôi văn minh của người Việt Cổ, nơi đây có chút tách biệt với bên người. Người dân Mường nơi đây còn giữ trọn vẹn nét truyền thống trong sinh hoạt văn hóa và đời sống.