Lịch Trình 2N1Đ Du Lịch Tà Xùa Ngắm Hoàng Hôn Cực Đẹp

  Tà Xùa được mệnh danh “thiên đường mây” quanh năm mây trắng bồng bềnh. Du lịch Tà Xùa được nhiều người tìm đến săn mây, trải nghiệm và check-in cực xinh. Những con đường uốn lượn, những dãy núi hùng vĩ với những áng mây bồng bềnh. Hãy tới ngay Tà Xùa đã tìm đến những sự bình yên và hạnh phúc để xoa dịu cho tâm hồn.

Đôi nét về Tà Xùa
  Tà Xùa là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Nơi đây gắn liền hai huyện: huyện Bắc Yên (Sơn La) và huyện Trạm Tấu (Yên Bái). Tà Xùa tập trung khoảng 450 hộ dân sinh sống, hầu hết là đồng bào dân tộc H’Mông.
Di chuyển Hà Nội - Tà Xùa
  Chặng đường Hà Nội - Tà Xùa có 03 cách đi chính: xe máy, xe khách và ô tô.
  Xe máy/ô tô: Từ thủ đô, đi theo hướng QL32 - Nhổn - TX. Sơn Tây - cầu Trung Hà - Phù Yên - Bắc Yên - Tà Xùa. Vi vu xe máy thích hợp với dân phượt với đam mê được ngắm trời, ngắm mây. Bạn nhớ chú ý an toàn vì cung đường khá quanh co, đất đá khó đi. Nhớ đổ đầy bình xăng và mang theo giấy tờ đầy đủ nha.
  Xe khách: Có rất nhiều xe khách đi từ các bến xe đến Tà Xùa. Có 04 xe tuyến Hà Nội - Bắc Yên uy tín nhất hiện nay: Nhà xe Khánh Thịnh (1900.9418), Nhà xe Xuân Tráng (0981.559.551), Nhà xe Bắc Sơn (1900.6786), Nhà xe Hải Nam (0915.599.499). Có nhiều chuyến trong ngày, bạn có thể tham khảo.
  Từ Bắc Yên, bạn thuê xe máy để đi Tà Xùa với quãng đường khoảng 15 km.
Kinh nghiệm “chẩn mạch” thời tiết
  Do nằm ở độ cao 1.500 - 1.800 mét so với mặt nước biển nên nơi đây mát mẻ quanh năm. Nếu bạn muốn đến Tà Xùa săn mây thì thích hợp nhất khoảng Tháng 10 - Tháng 4. Còn nếu muốn “chạy trốn” khỏi cái nóng oi ả thì một lần thử cái lạnh “thấu da” vào mùa đông.
  Đường đến Tà Xùa ngoằn ngoèo, nhiều sỏi đá và khá khó đi. Vậy mà, khung cảnh yên bình và đẹp theo cách của riêng nó. Cái đẹp đến từ những bông hoa dại bé nhỏ, những rừng cây hoang sơ, núi cao hùng vĩ và những làn mây trắng lững lờ. Một sớm, ta hít vội một ngụm không khí tràn khí quản, hòa mình vào thiên nhiên, cảnh sắc Tà Xùa.
Những điểm check-in Tà Xùa nhất định phải tới
  • Thào Coffee
  • Tiệm cà phê Mị Ơi
  • Sống lưng khủng long
  • Cây cô đơn
  • Mỏm đá cá heo
LỊCH TRÌNH DU LỊCH TÀ XÙA 2N1Đ
  Ngày 1:
  • 10h đêm: Chúng mình đi xe giường nằm đón ở trường múa - 4h sáng đến Bắc Yên (thuê xe máy ở đây luôn). 5h sáng, nhận xe và lên đường tới Tà Xùa ngay. Thực ra lúc đó trời chưa sáng nhưng mình muốn đón bình minh nên đi luôn cho kịp trời tối om và sương mù nên mình cứ men theo đường đi chứ thực sự lúc đó không nhìn thấy được gì luôn (nghĩ lại thấy mình liều thật). Đi khoảng 1 tiếng thì đến nơi, mình gửi đồ ở homestay, đi ăn sáng và uống cà phê tại Thào Coffee. Trời ơi đẹp kinh khủng biển mây vừa uống cà phê vừa ngắm mây đón bình minh
  • 8h, về lại homestay nhận phòng và nghỉ ngơi một lúc. 10h, mình ghé check-in ây cô đơn và mỏm đá cá heo cùng một đường luôn, đường dễ đi. Dọc đường đi cung có nhiều chỗ check-in xinh xẻo lắm.
  • 12h, ăn trưa xong bọn mình đi sống lưng khủng long luôn ,chỗ này là xa nhất trong các điểm, phải thốt lên rằng quá hùng vĩ khi đứng ở đây. 4h chiều, mình lên Cà phê Mị Ơi để ngắm hoàng hôn, mọi người nên đi sớm hôm đó mình lên hơi muộn nên hết chỗ ngồi đẹp.

  Ngày 2:
  • Ăn sáng xong thì mình lại lên quán Mị Ơi vì quá là xinh. Sáng hôm đó vẫn có mây nên mình lên tiếp vi vẫn thấy tiếc hôm trước không được ngồi chỗ đẹp và đông người nên không chụp được nhiều. 9, chúng mình xuống thị trấn và lên xe về Hà Nội thôi.
 Kết: Tự hứa với bản thân, lần sau nhất định thăm Tà Xùa lần nữa vì quá yêu nơi đây rồi.