Khám Phá Angkor - Vương Quốc Kỳ Quan

  Đợt lễ 30/4 vừa qua, để khỏi chen chúc du lịch trong nước đông đúc, mình đã có chuyến đi đến quốc gia thứ 29 của mình là Cambodia ngay sát bên VN mà ko cần visa. Tổng chi phí khoảng 4tr cho 3 ngày 2 đêm. Dưới đây là bài review chi tiết của mình nhé.

Khám phá Angkor - vương quốc kỳ quan
  Quần thể di tích đền Angkor - một trong những Kỳ quan thế giới được xây dựng từ thế kỷ XII, di sản của đế chế Khmer để lại cho nhân loại. Ở đây ban đầu thờ thần Hindu, sau đó là Phật giáo, nổi tiếng nhất là 2 ngôi đền Angkor Wat và Angkor Thom.
  Đến đây ai nấy cũng phải ngỡ ngàng trước độ kỳ vĩ, đồ sộ của kiến trúc đền đền đài cũng như là sự tỉ mỉ, chi tiết trong những nét điêu khắc, chạm trổ thời cổ đại đậm chất Khmer. Những ngọn tháp, đền đài, phù điêu và hành lang mênh mông đều làm từ đá tảng, xếp chồng lên nhau vô cùng tự nhiên, ngay cả ở trên nóc vòm. Họa tiết trang trí bằng đá như tượng Phật, vũ nữ Apsara, chiến binh và những hình hoa sen minh họa sử thi Ramayana và Mahabharata đều rất sống động, mềm mại.
  Để vô tham quan ngôi đền, bắt buộc phải mua vé, có nhiều loại vé khác nhau, vé 1 ngày ($37), 3 ngày ($62), 7 ngày ($72). Quần thể rất rộng, các ngôi đền cách khá xa nhau, nên để tiện di chuyển nên thuê xe máy ($15/ ngày) hoặc đi Tuktuk.
Đến Angkor tham quan gì?
  Để tham quan hết toàn bộ quần thể này, cần ít nhất là 3 ngày. Nhưng nếu chỉ có 2 ngày để tham quan thì đây là gợi ý những ngôi đền nên ghé thăm khi đến đây nhé:
  Angkor Wat: quần thể đền chính, đẹp nhất là đi vào Bình minh, một trong những nơi đón bình minh đẹp nhất thế giới, tuy nhiên giờ này lại rất đông.
  Angkor Thom: là quần thể rộng lớn, từng là thủ đô cuối cùng và lâu dài nhất của đế chế Khmer. Nằm giữa trung tâm là ngôi đền Bayon với kiến trúc chóp mái điêu khắc 4 mặt Quán Thế m, bao quanh Angkor Thom là bức tường thành và 5 cánh cổng dẫn vào. Có thể chụp hình với 1 trong những cánh cổng như Cổng Tây (Ta Kav),cổng đông Victory Gate, cổng nam Tonle Om. Bên trong Angkor Thom còn có 1 vài ngôi đền nổi tiếng khác như Baphuon, Preah Palilay...
  Ta Prohm: ngôi đền từng bị lãng quên và bao trùm bởi những rễ cây cổ thụ, trên những bức tường nơi đây vẫn còn lưu giữ được 1 số hoạ tiết điêu khắc, chạm trổ tinh tế.
  Phnom Bakheng: ngôi đền nằm trên 1 ngọn đồi, thích hợp để đi vào buổi chiều ngắm hoàng hôn.
  Ta Keo: ngôi đền vừa được phục dựng lại với bậc thang dẫn lên cao chót vót.
Tổng chi phí cho 3 ngày 2 đêm tham quan Siem Reap là 4tr/ người
  • Vé xe: SG - Phnom Penh (7 tiếng): khứ hồi 1.1tr (Hãng Khải Nam đặt trên vexere).
  • Phnom Penh - Siem Reap (6 tiếng): khứ hồi 900k (Hãng Giant Ibis đặt trực tiếp trên web hãng), nếu đi xe ghế ngồi thì giá vé rẻ hơn.
  • Thuê xe máy: 2 ngày $30 + $3 tiền xăng - chia ra mỗi người $17.
  • Khách sạn 2 đêm: 900k (chia ra 1 người 450k - loại khách sạn 3 sao). Mình ở tại Boutique Indochine d'Angkor. Khách sạn rộng rãi có cả hồ bơi.
  • Ăn uống: 1 bữa ăn cho 1 người ~$2 - 5, 1 ngày $10. Nước uống ~$5. Total 3 ngày $30. Mình ăn chủ yếu ở khách sạn hoặc ở gần Old Market.
  • Vé 24h: $37.
LỊCH TRÌNH 3 NGÀY 2 ĐÊM
Ngày 1:
  • 5h30 - 11h30: SG - Phnom Penh.
  • 2h30 - 18h30: Phnom Penh - Siem Reap.
  • Nhận phòng khách sạn rồi ăn tối nghỉ ngơi.
  Ngày 2:
  • 5h sáng dậy đón Bình minh tại đền Angkor Wat, sau đó tham quan đền này. Nhớ mang theo đồ ăn để ăn sáng và thật nhiều nước uống.
  • Sau đó tham quan các ngôi đền còn lại theo thứ tự.
  • Cuối ngày ngắm hoàng hôn tại đền Phnom Bakheng.
  Ngày 3:
  • Buổi sáng có thể dậy ngắm bình minh ở Angkor Wat lần nữa và tham quan các ngôi đền còn lại chưa tham quan kịp ngày thứ 2.
  • Sau đó trả phòng khách sạn. Lên xe trở về SG.
Review và ảnh xinh của bạn Thành Công Lê (FB)