Hành Trình Vượt 2000 Cây Số Đến Với Đảo Phú Quý

  Để đến được đảo Phú Quý từ nơi mình đang sinh sống là cả một hành trình dài. Tuy nhiên, đã là đam mê thì không thể từ bỏ. Và lần này mình quyết định đặt chân đến Phú Quý với đồng bọn.

Về di chuyển
  Đây là khoản tiêu tốn nhiều chi phí nhất trong chuyến đi này vì để di chuyển từ miền Bắc vào Phú Quý, tụi mình cần di chuyển 3 chặng. Chúng mình muốn tiết kiệm thời gian đi lại và giữ sức ăn chơi nên sẽ ưu tiên những option nhanh nhất.
  Vé máy bay Hải Phòng - Sài Gòn: Đợt này đi mình chọn VNA mình book trước tầm hơn 1 tháng, giá vé khứ hồi 3tr3/người.
 Di chuyển Sài Gòn - Phan Thiết: Nhóm mình đi 3 người và chúng mình book xe riêng đón tại sân bay di chuyển về home tại Phan Thiết giá 1.250k/chiều. Chiều về mình cũng book xe này luôn và xe đưa đón tận nơi tại điểm đã chọn nên rất tiện. Thời gian di chuyển khá nhanh tầm 2-2h30 phút thôi. Mình có tham khảo thì mọi người hay di chuyển bằng xe Phương Trang tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ lâu hơn và mình có gọi lên tổng đài hỏi thì nhà xe bảo tụi mình phải di chuyển từ sân bay ra văn phòng chờ hoặc ra bến xe miền Đông.
  Vé tàu Phan Thiết - Phú Quý: Mình đặt vé tàu Superdong giá 350k/chiều. Mình đi đợt giữa tháng 4 nên biển êm và tụi mình vẫn uống thuốc cho chắc nên lên tàu tụi mình ngủ ngất ngây tầm hơn 2 tiếng đến nơi. Tầm này Phú Quý đông nên mọi người book vé tàu sớm nha, mình book trễ nên chỉ còn vé tàu chuyến sáng sớm.
Về chỗ ở
  Phan Thiết: Mình book phòng đôi tại Thoải Mái House cách cảng Phan Thiết tầm vài trăm mét và gần mấy quán cafe ven biển. Giá phòng: 700k/đêm.
  Phú Quý: Tụi mình chọn ở Phú Liên Homestay giá phòng đôi 700k/đêm. Phòng ở đây khá sạch sẽ và hướng biển nên sáng sớm tụi mình có thể ngắm bình minh và tranh thủ chụp vài kiểu ảnh. Mình cũng book luôn xe máy và tour Hòn Tranh tại home luôn.
VỀ LỊCH TRÌNH
  Ngày 1: Hải Phòng - Sài Gòn - Phan Thiết
  Chúng mình bay chuyến sớm tầm 9h kém đã có mặt tại Sài Gòn và lên xe di chuyển đến Phan Thiết. Tầm gần 11r mình về đến home và check in nhận phòng.
 Trưa: Tụi mình đi ăn ở chợ Phan Thiết để có thể thử nhiều món và mua một số đồ về làm quà. Chúng mình có thử mì quảng vịt, bún thịt nướng, bánh quai vạc. Theo cảm nhận của tụi mình thì đồ ăn hơi ngọt xíu và khá cay.
  Chiều: Tụi mình về homestay nghỉ trưa. Tầm 4h tụi mình đến tiệm ốc sò Phan Thiết (đối diện cafe Mơ Hoang) để mua phụ kiện như dây chuyền, vòng tay. Phụ kiện ở đây siêu đẹp mà giá rất hạt dẻ. Mọi người đến Phan Thiết có dịp nhớ ghé ủng hộ cô chú nha.
 Hoàng hôn: Tụi mình ghé Tiệm cafe ven biển để ngắm hoàng hôn. Lối vào quán có con ngõ nhỏ mọi người đi ban ngày thì check in siêu đẹp.
 Tối: Chúng mình đi ăn chả cuốn cá trích sau đó đi dạo quanh quanh rồi về home nghỉ ngơi. Again, chúng mình rất thích món này nhưng nước chấm hơi cay so với khẩu vị của chúng mình.
  Ngày 2: Phan Thiết - Phú Quý
  Sáng: Mình đi chuyến tàu 7h tầm 9h30 thì đặt chân đến đảo. Sau đó, chúng mình nhận xe và về home check-in.
  Trưa: Nghỉ ngơi một lúc thì chúng mình đi ăn trưa ở bò nóng Hoà Thướng. Quán siêu đông và bò nhúng giấm ở đây rất ngon.
  Thời tiết hôm mình đến rất nắng nên chúng mình chưa đi check in chụp ảnh được gì. Ăn trưa xong chúng mình quyết định đi gội đầu dưỡng sinh ở spa (ngay khu vực xã Tam Thanh). Quán có cả dịch vụ ngâm chân thảo mộc giá khá hạt dẻ mọi người ghé Phú Quý có thể thử nha.
  Tối: Tụi mình chọn ăn tối ở Sea La Vie. Tụi mình đến đây từ 5r vừa kịp giờ ngắm hoàng hôn luôn. View ở đây thì siêu đẹp nhưng tầm này quán cũng rất đông nên mọi người nhớ đặt bàn và đến sớm nếu muốn chụp nhiều góc hơn nha. Tuy nhiên, chắc do là nhà hàng sát biển nên trời vừa tối thì có rất nhiều con mối. Tụi mình đang ăn cũng phải bỏ về vì mối quá nhiều và đồ ăn cũng không được ok cho lắm.
  Sau đó, chúng mình ghé trà sữa 1995 nhưng quán đóng cửa nên chúng mình chạy xe về home luôn vì trời tối đi ở đảo hơi sợ do nhiều đoạn không có đèn. Ngay dưới home mình ở có xe đẩy cafe Rùa coffee nên chúng mình ngồi uống nước ở đây luôn. Đồ uống ở đây rất rẻ, ngày nào mình cũng phải mua vài ly mà vị nào cũng okela.
  Ngày 3: Khám phá Phú Quý
  Kết thúc ngày thứ nhất ở đảo hơi nắng nên chúng mình lười đi. Ngày thứ hai trên đảo, chúng mình phải tranh thủ mọi thời gian để khám phá.
 Sáng: Tầm 5h chúng mình chạy xe ra dốc phượt để đón bình minh. Sau đó lại chạy xe ra chợ xã Tam Thanh để ăn sáng và đến điểm hẹn đi tour Hòn Tranh.
 Tour Hòn Tranh: Chúng mình book thêm cả chèo sup trong tour giá 350k/ngày.
  Trưa: Trời rất nắng nên chúng mình ăn trưa ngay quán BBQ Bãi Cạn gần home.
  Chiều: Chúng mình chạy một vòng quanh đảo check in một số điểm như: phong điện, đường Chị Nên, vịnh Triều Dương, bãi Lăng,… Đảo khá nhỏ nên 2 ngày ở đây chúng mình có thể đi hết đảo rồi.
  Tối: Vì ngại đi xa nên chúng mình ăn tối ngay quán Phố Biển đối diện home. Theo mình thấy quán có nhiều cô chú dân local hơn BBQ Bãi Cạn. Chúng mình gọi một số món như cá kho, canh chua, tôm sốt thái… thì đều rất ngon. Chú chủ quán cũng siêu nhiệt tình set up loa cho chúng mình hát hò buổi tối.
  Ngày 4: Phan Thiết - Sài Gòn
  Sáng: Chúng mình dậy sớm ăn sáng quán bánh canh gần home rồi check out và ra bến tàu về đất liền.
  Đến trưa chúng mình về đến Sài Gòn rồi đi chơi đến tối ra sân bay về lại HP.
  Note: Quan trọng phải nhắc lại lần nữa mọi người hãy book vé tàu sớm nhé, đừng như tụi mình phải đi tàu về chuyến sớm nên có khá ít thời gian ở đảo.
TỔNG KẾT LẠI CHUYẾN ĐI
  • Phú Quý đang vào mùa du lịch nên điểm check in hot nào cũng rất đông.
  • Thời tiết rất nắng nên mọi người nhớ phải mang full combo kem chống nắng & áo mũ.
  • Mình thuộc team sợ những thứ dưới biển còn bạn mình không biết bơi nên chúng mình không thử free diving (cũng khá tiếc vì Phú Quý siêu hợp với những ai mê nước).
  • Mình xin phép không tổng kết lại chi phí tổng chuyến đi của chúng mình vì chúng mình chi tiêu khá tuỳ hứng. Tuy nhiên theo mình, team miền Bắc sẽ mất ít nhất 6tr cho chuyến đi healing này (đợt này giá vé khá cao).
  • Cuối cùng, mọi góc ở Phú Quý đều rất đẹp nên không nhất thiết phải đến những điểm hot mới có hình đẹp đâu nha.
Review và ảnh xinh của bạn Hương Hà (FB)