Du Lịch Vĩnh Hy Lựa Chọn Đúng Đắn Nhất Mùa Hè 2024

  Nghe về Vĩnh Hy lâu rồi mà vừa rồi mình mới có dịp đi 3n2đ, đây là một trong những nơi cho mình cảm nhận về con người thân thiện và tốt bụng, mọi thứ đều rẻ, và cảnh quan thì cực kì đẹp. Dưới đây là một vài review của mình, mọi người có thể tham khảo nha.

Di chuyển
  Mình đi xe máy từ Đà Lạt theo hướng Cầu Đất, đến Vĩnh Hy khoảng 140km, vừa đi vừa nghỉ 4 tiếng thì đến nơi.
  Mọi người xuất phát từ nơi khác có thể bay đến sân bay Cam Ranh hoặc Liên Khương hoặc các vùng lân cận rồi di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đến Vĩnh Hy nha. Cung đường Nha Trang - Vĩnh Hy cũng đẹp lắm đó.
Homestay
  Lần này mình đi 3 ngày 2 đêm nên lựa chọn ở 2 homestay:
  Ngày đầu tiên mình ở La Mer Homestay, phòng view biển khá xinh, nói chung là thoáng mát, vừa đủ, và các bạn nhân viên thân thiện lắm ấy.
  Ngày thứ 2 mình ở Chành Rành Homestay, hôm mình ở hết phòng view biển nên mình ở căn nhà vườn nhưng vẫn rất ok. Tầng 2 của home có khu vực bếp với view biển nên có thể lên đây ngồi chill, nấu ăn đều được (mình sẽ lên clip rõ hơn ở clip sau). Mọi người ở đây cũng tốt bụng, nhiệt tình lắm, giặt đồ siêu nhanh và sạch, hôm sau bạn nhân viên còn giúp chúng mình xếp đồ đạc lên xe máy nữa.
  Nói chung ở cả 2 home mình đều thấy ưng và dịch vụ dễ chịu.
Những địa điểm mình đi
  Công viên đá Ninh Thuận: cách Vĩnh Hy khoảng 20km, vé vào 40k/người, cứ đi theo biển chỉ dẫn là đến nha, mn nên đi vào sáng sớm (giờ bình minh) để ngắm được trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây. Với những bờ đá nhấp nhô bên những thảm cỏ cháy mùa khô, nước biển lấp lánh xanh rì, nói chung là khung cảnh ở đây mãn nhãn. Tầm gần trưa trời nắng gắt nên ở đây rất nóng, mn nên đi sớm về sớm nha.
  • Hang Rái: cách Vĩnh Hy 5km, vé vào 50k/người, có xe điện chở ra tận nơi, Hang Rái cũng rất đẹp, không bị đông đúc, và có khá nhiều góc check in.
  • Đoài cà phê: cách trung tâm Vĩnh Hy 2km, để vào đây mn sẽ phải đi bộ một đoạn đường ngắn (có biển chỉ dẫn), vì ở trên cao, lại có nhiều cây xanh nên mát mẻ, đồ uống ngon, và có phục vụ các món chay. Ngồi dưới bóng cây ăn trưa hóng gió rồi nhìn xuống vịnh, ngồi đây mãi mà không muốn về ấy.
  • Vườn nho: Ninh Thuận nổi tiếng với các vườn nho nên mình thấy khá nhiều, cũng vào đại một vườn ở gần đó. Nho ở đây mn dao động khoảng 70k/kg, mn có thể hái tại vườn và uống thử siro nho, rượu nho cũng ngon.
  • Cánh đồng muối: mình thích ngắm khung cảnh người địa phương làm muối dưới chiều hoàng hôn mà đi muộn quá nên không kịp, nhưng ngắm cánh đồng muối dưới ánh hoàng hôn thôi cũng đủ đẹp rồi.
  • Điện gió Đầm Nại: nếu mn đi vào mùa lúa thì ở đây rất đẹp nha, vì bốn bề đều là đồng lúa. Nhưng mùa này mn bắt đầu gặt lúa rồi (nên nếu có định đi thì nên xem xét trước nha).
  • Tháp Chàm: mình ghé Tháp Chàm vào ngày cuối, lúc trên đường từ Vĩnh Hy về lại Đà Lạt. Đây là một trong những công trình kiến trúc đặc sắc dân tộc Chăm, mn có thể ghé tham quan.
  Ngoài ra đi Vĩnh Hy mọi người thường hay ghé Hòn Rùa, suối Lồ Ồ. Nhưng mình không kịp ghé, mn có thể tìm tham khảo ở các nguồn khác nha.
Ăn uống
  Đồ ăn ở Vĩnh Hy cực kì rẻ.
  Các món địa phương như bánh căn, bánh xèo thường dao động từ 2k-5k/chiếc, topping hải sản rất nhiều, các món ăn vặt khác cũng đa số đều dưới 10k thui. Khu công viên có món ốc khá ngon, mình ăn mãi mới hết mà cũng chỉ hết 30k.
  Ở đây có nước rong biển mát mà ngon, mn sẽ bán ở các xe ấy, 10k/chai.
  Có xe nước ép đồ uống cũng ngon chỉ 20k/món, chị bán nước dễ thương lắm.
  Buổi tối chúng mình ăn lẩu hải sản ở nhà hàng Phước Thủy, hải sản ở đây khá ngon nha, trung bình khoảng 200 - 400k/người tùy khẩu phần.
  Đồ chay ở Đoài, decor xinh, thường một phần có giá khoảng >40k.
  Nói chung là Vĩnh Hy cũng nhỏ, mà cũng chỉ có vài chỗ tụ tập ăn uống nên mình thấy tìm điểm ăn ngon khá dễ vì mình thấy cái gì cũng ngon ấy.
  Tóm lại thì Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ, cá nhân mình thấy không bị đông đúc quá, dịch vụ chưa nhiều (nhưng tương đối chất lượng, dễ chịu), cảnh quan đẹp, có một lưu ý là ở đây không có bãi tắm nha. Nếu mn muốn tắm biển thì cần phải thuê các bên di chuyển đến các bãi tắm riêng.
  Nhỏ vậy thôi nhưng còn nhiều thứ để khám phá lắm, mn có thể trải nghiệm theo những cách khác nhau nha.
Review và ảnh xinh của bạn Hoang Ngoc Ha (FB)