DU LỊCH QUẢNG BÌNH - TƯỞNG KHÔNG VUI MÀ VUI KHÔNG TƯỞNG

  Mình vừa đặt chân về Hà Nội nên phải viết review luôn về chuyến đi Quảng Bình vừa rồi của chúng mình. Một tháng trước, mình chỉ vu vơ chưa có ý định thực sự đi. Sau đó không ngờ lại xách vali lên và đi luôn. Quả thực không hề thất vọng nên mình viết bài này để nhắc nhở mọi người… thanh xuân nhất định du lịch Quảng Bình một lần.

Ở đâu khi du lịch Quảng Bình
  Bọn mình đặt phòng 4 người tại hotel thông qua app đặt phòng. Thật sự khách sạn ở Quảng Bình không có nhiều sự lựa chọn. Bọn mình chọn ở đây vì có phòng cho 4 người - 2 phòng tắm mà lại còn ở ngay trung tâm thành phố nên di chuyển rất tiện mà mình còn được discount nữa. Ở đây đủ dịch vụ cho thuê xe hay tour cho các bạn tham khảo. Còn mấy cái homestay đẹp đẹp nó quá xa các điểm du lịch thì phù hợp với nghỉ dưỡng hơn.
Phương tiện di chuyển
  Bọn mình đi 4 đứa con gái nên xác định từ đầu là đi taxi luôn. Quảng Bình vừa nóng vừa nắng, các điểm du lịch thì xa nhau nên mình vẫn khuyên các bạn đi taxi. Đừng đi xe máy, vừa mệt vừa nguy hiểm vì các địa điểm du lịch xa nhau lắm.
Ăn uống
  Quảng Bình có cực nhiều món ngon mà mọi người nhất định phải thử như bánh xèo, cháo cá lóc, lẩu khoai, lươn đồng...
Chơi gì tại Quảng Bình
  Bọn mình đặt phòng nhầm nên đi 3 ngày 2 đêm nhưng nếu đẹp nhất mình vẫn nghĩ 2 ngày là đủ. Ngày đầu bọn mình đi Bãi đá nhảy và đồi cát. Hai chỗ này đều không mất phí, chỉ tốn tiền taxi.
  Ngày thứ 2 bọn mình đi Suối Moọc (tham quan và tắm có tính phí) và Sông Chày (có thể tắm bùn Hang Tối). Sau khi đi thì bọn mình đã rút ra kinh nghiệm nếu lần sau đi là bọn mình sẽ mua vé tắm ở Suối Moọc và không đi Sông Chày nữa. Thay bằng đi Động Thiên đường vì tuy đi Sông Chày có nhiều trò chơi hơn (đu Zipline, chèo thuyền...) nhưng bọn mình toàn con gái hơi mệt nên mình nghĩ là đi Suối Moọc vừa đáp ứng được nhu cầu sống ảo và chơi (tuy chơi không đã bằng Sông Chày). Nhưng team ai mà toàn thanh niên trẻ khỏe đẹp thì vẫn nên đi Sông Chày nhé. Suối Moọc mới có Ozo Park dành cho những bạn thích rừng núi vì có mấy bộ môn leo trèo.
  Ngày thứ 3, sáng bọn mình đi Biển Nhật Lệ. Bọn mình đi biển lúc 6h sáng mà đã nắng rồi mà sóng to, cát thì cứ bị lún nên hơi sợ, chụp ảnh các thứ xong quay xuống chả còn người, sợ chả dám tắm. Nên nếu các bạn đi thì mình nghĩ nên đi chiều tầm 4h là đẹp hoặc đi sáng hẳn. Sau đó bọn mình ra Vin ngồi cafe chỉnh ảnh chờ giờ lên xe.
  Sau chuyến đi, chúng mình tính ra là bọn mình đi 4 người hết 1tr9/người - chưa bao gồm vé máy bay nếu bạn đi từ Hà Nội hay Sài Gòn. Mọi người ơi, nhất định phải đi Quảng Bình một lần nha.
Review chuyến đi Quảng Bình của bạn Kit Kwon