Chiêm Ngưỡng Cột Cờ Lũng Cú Và Sông Nho Quế Đẹp Như Mơ

  Có lẽ trước khi đi Hà Giang, mọi người cũng đã tham khảo nhiều bài review về chi phí, lịch trình và những điểm check-in nhất định phải đến ở Hà Giang. Bài này mình muốn chia sẻ cho mọi người một góc nhìn khác để ngắm cột cờ Lũng Cú, và trải nghiệm camping rất thú vị trên bờ sông Nho Quế.

Đôi nét về chuyến đi lần này
  Chúng mình book homestay ở Lô Lô Chải. Homestay nằm yên bình giữa thung lũng với view siêu đẹp. Từ đây nhìn một bên là cột cờ Lũng Cú, một bên là sườn núi với cuộc sống thường nhật của người Mông.
Trải nghiệm camping trên bờ sông Nho Quế
  Một hoạt động mà mình nghĩ rất đáng để thử đó là cắm trại qua đêm trên sông Nho Quế. Đến nay hình như chỉ có duy nhất một khu cắm trại có mặt tại đây. Khi đi thuyền tham quan Sông Nho Quế, hẻm Tu Sản bạn sẽ nhìn thấy khu camping ngay bên bờ sông. Bạn gửi xe qua đêm, cầm theo đồ đạc đi nhé. Khi đi thuyền, chiều về chỉ cần bảo các anh lái thuyền cho về chỗ cắm trại là ai cũng biết.
  Chắc chắn nơi đây là một vị trí đắc địa để ngắm hẻm Tu Sản. Bạn tưởng tượng, sáng ngủ dậy, chỉ có một mình giữa núi rừng bao la rộng lớn, một bên là cánh đồng hoa tam giác mạch, một bên là hai bên dãy núi hùng vĩ của Hẻm Tu Sản lấp ló dưới làn sương mờ, trước mặt là dòng sông xanh như ngọc, mình chắc chắn bạn sẽ cảm thấy như đang ở thiên đường luôn. Ở khu dựng lều, sẽ có chuẩn bị sẵn 2 WC chung, khoảng sân để ngồi ăn ngắm cảnh trên sông.
Các hoạt động quanh khu Camping
  Ăn sáng xong bọn mình xuống lái bè ngắm cảnh. Đoàn khách đi tham quan sông Nho Quế sẽ có bè để chụp ảnh. Bọn mình camping tại đó nên mình ngồi đó lêu hêu cả sáng luôn. Trộm vía, mình đi ngày trong tuần nên không nhiều khách, cũng vì chưa có nhiều người biết đến hoạt động camping này nên đêm đó có mỗi nhóm mình ngủ ở trại. Sáng cũng chỉ có bọn mình, tận hưởng mọi dịch vụ ở đây, nên khá thoải mái.
  Ngay cạnh khu trại là một khoảng đất rừng trồng hoa tam giác mạch. Mình đi lúc hoa đang trắng, 1 - 2 tuần nữa mọi người đi hoa sẽ chuyển hồng, chụp ảnh rất đẹp.
Chi phí
  • Lều full phụ kiện: 300k/ lều (ở được 2-3 người)
  • Bữa tối: 250k/ người
  • Mì tôm trứng + cafe
Tóm tắt hành trình Hà Giang 4N3Đ của bọn mình
  • Ngày 1: Thành phố Hà Giang - Núi đôi cô tiên - Dốc Thẩm Mã - Nhà của Pao - Phố Cáo - Lũng Cú Lake View Homestay.
  • Ngày 2: Đồi hoa tam giác mạch (trên đường từ Đồng Văn đi Mèo Vạc) - Con đường Hạnh Phúc - Đèo Mã Pì Lèng - Sông Nho Quê - Camping trên sông.
  • Ngày 3: Chơi trên sông buổi sáng, sau đó mình di chuyển về Du Già - Yên Minh.
  • Ngày 4: Mình di chuyển về thành phố Hà Giang.
  Trộm vía, chúng mình không đặt mục tiêu phải đi hết các điểm check in nhưng mỗi chỗ bọn mình đến đều nán lại lâu 1 chút để cảm nhận. Du lịch một cách thực sự thư giãn nên đều thấy rất thoải mái. Mỗi tội nán lại hơi nhiều nên về homestay lúc nào cũng tối sầm rồi, các bạn nên căn giờ về sớm chút vì trời này nhanh tối, đi đường dài rất nguy hiểm.
  Mong là những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những trải nghiệm thật tuyệt vời khi đến Hà Giang nhé.
Review và ảnh xinh của bạn Lại Quỳnh