CHI TIẾT LỘ TRÌNH & CHI PHÍ DU LỊCH HUẾ TỰ TÚC 4N3Đ

  Mình và bạn vừa mới trở về từ một chuyến vi vu đến Huế ngắn ngày tuyệt vời ngoài mong đợi, đây là chuyến đi du lịch xa tự túc đầu tiên của hai chúng mình sau bốn năm cày cuốc trên trường Đại học không có kỳ nghỉ hè. Hy vọng là chia sẻ của mình có thể cho mọi người thấy một Huế khác hơn, một Huế có cung điện, lăng tẩm xa hoa nhưng cũng có đủ cả đồi, núi, sông, suối, biển, hồ, đầm, vịnh để đi và ngắm đến mỏi mắt mỏi chân; một Huế đứng yên thì rất nóng nhưng chạy xe thì siêu mát, một Huế đồ ăn ngon chi phí rẻ, con người thì dễ thương hết sức, về rồi nhưng vẫn để lại nhớ thương.

Quá trình chuẩn bị và lên kế hoạch đi du lịch:
  Ba tuần trước khi đi: Cùng nhau lên kế hoạch về thời gian, lộ trình, ngân sách, lên sẵn list các quán ăn và theo dõi tất cả trên một file Excel.
  Hai tuần trước khi đi: Đặt vé tàu, đặt homestay, cọc phòng.
  Một tuần trước khi đi: Rà soát lại kế hoạch một lần và thảo luận lại xem cần thay đổi gì không.
  Trong tuần đi du lịch: Mỗi tối cập nhật chi phí phát sinh hàng ngày và thảo luận tiếp về lịch trình, chi phí ngày hôm sau dựa trên trải nghiệm và tình hình thời tiết thực tế ở Huế.
Lộ trình du lịch ở Huế:
  Di chuyển đi về Huế bằng tàu cao tốc Bắc Nam trong đêm để tiết kiệm thời gian đợi.
  Di chuyển ở Huế: Toàn bộ bằng xe máy, thuê trực tiếp ở homestay.
  Di chuyển đến Vịnh Lăng Cô trong ngày: Bắt tàu HĐ Huế - Đà Nẵng, dừng lại ở vịnh Lăng Cô. Tầm ~ 200k/người/khứ hồi trong ngày. Cảnh trên đường cực kỳ đẹp. Thật sự tàu HĐ là một cái gì đó rất khác, trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời, khang trang sạch sẽ, cửa sổ được làm rộng hơn so với tàu SE để tiện ngắm cảnh, hôm mình đi còn có một toa tàu trải nghiệm văn hóa nơi các anh chị nhân viên tàu bày đặc sản, phục vụ đồ ăn đồ uống, chơi nhạc live, thật sự rất wow luôn, mn nên đi lắm luôn ấy ạ.
  Di chuyển trên vịnh: Xe máy, thuê 100k/ngày. Đi một vòng quanh đầm Lập An ngắm cảnh trên đường. Di chuyển ra vịnh, lên suối, đi ăn trưa.
  Lộ trình cực kỳ chi tiết cho 4 ngày mn có thể xem ở ảnh 1, mình đã update lại theo trải nghiệm thực tế của bọn mình ở Huế.
Chi phí:
  Tổng chi phí: ~ 3.6 triệu VND/người/4 ngày 3 đêm ở Huế.
  Siêu chi tiết về ngân sách và các đầu chi phí mọi người xem ở ảnh 2.
Một số chia sẻ về trải nghiệm cá nhân:
  Việc di chuyển bằng xe máy toàn bộ chuyến đi, thử ăn món đặc sản Huế ở các quán vỉa hè và mặt dày bắt chuyện với người Huế khiến bọn mình thực sự có cảm giác mình đang chân chính quan sát, trải nghiệm cuộc sống ở thành phố này.
  Đường ở Huế rộng, dễ đi, đèn đỏ đợi nhanh, đi một hai ngày là quen đường. Cảnh ở Huế rất đẹp dù là nội thành, ngoại thành, đường xuống biển, đường lên đồi, đường quanh đầm hay đường ven vịnh.
  Con người ở Huế rất dễ thương, anh chủ homestay ít nói nhưng tử tế hết sức, hỗ trợ bọn mình nhiều trong thời gian ở Huế, tỉ dụ như lúc giữa chiều nắng không mở được khóa xe haha. Anh giữ xe cho mình mượn cái nón khi vào Đại Nội và nhiệt tình chở bọn mình vào cổng chính cho đỡ mất công đi bộ. Cô soát vé ga Lăng Cô hỏi thăm khi thấy hai đứa ngơ ngác không gọi được xe, cô cũng tư vấn cho đi đâu, chỗ nào trước ở Lăng Cô, cũng chính cô hớt ha hớt hải chạy đến đánh mình bép một cái vào tay khi thấy hai đứa lững tha lững thững đi bộ về ga trong khi tàu sắp chạy. Chị manager quán cafe ven đầm Lập An dễ thương nhiệt tình cho tụi mình thuê xe để phượt một vòng đầm Lập An, chị chia sẻ rất nhiều về quán cafe chị làm, về Huế, ồ à cảm khái mức sống ở Hà Nội sao mà cao thế nhỉ.
Một số tip nho nhỏ mà có võ:
  Thuê xe máy mà mọi người quen đi, để khi đi xa, đường xấu hoặc tình huống bất ngờ mình quen xe sẽ xử lý tốt hơn hoặc ít nhất là biết đổ xăng kiểu gì.
  Đi đường ở Huế cần chống nắng đầy đủ và nên đeo kính râm.
  Đi bộ nhiều nên mọi người hãy đi giày thể thao để có trải nghiệm trọn vẹn nhé ạ.
  Ở Huế khá nắng và nóng, mn cần nhắc mua quạt gấp mang theo nhé.
  Huế có rất nhiều khu đồi đẹp, mọi người có thể mang theo thảm picnic hay chiếc ghế gấp gọn khi đến đó để có thể vừa nghỉ ngơi vừa tận hưởng thiên nhiên.
  Huế nắng lên rất sớm nên hãy di chuyển nhanh chóng đến những nơi mát mẻ vào buổi sáng, tuy nhiên chiều tầm 4h Huế cũng đã dần tắt nắng rồi nên giờ là thời điểm thích hợp để đi phượt quanh
  Không cần quá làm lịch trình chi tiết, bởi vì đôi khi ngẫu hứng sẽ giúp bạn khám phá những nơi thú vị và làm chuyến đi thêm đáng nhớ hơn.
Review và ảnh xinh của bạn Tường Linh (FB)