Bản Nậm Nghiệp (Sơn La) Chuyến Đi Về Miền Cổ Tích

  Chúng tớ đến với bản Nậm Nghiệp - huyện Ngọc Chiến - Huyện Mường La - Sơn La vào đúng những ngày tổ chức lễ hội Sơn Tra - mùa hoa gọi. Những ngày tháng 3 là thời điểm hoa sơn tra khoe sắc - du khách được đắm mình trong sắc trắng tinh khôi nổi bật giữa đại ngàn, bên những bản làng bình yên nơi rẻo cao, được hoà mình vào bức tranh sắc màu văn hoá ấn tượng của đồng các dân tộc nơi đây.
Lịch trình chi tiết của chúng tớ
  Để tiết kiệm thời gian đi lại chúng tớ bắt xe giường nằm Cường Lan tại trường Cao Đẳng Múa - Hồ Tùng Mậu. Ưu điểm xe chạy êm ái, nhưng vì xe chạy từ Lai Châu nên khá nhiều bạn phải nằm tại lối đi lại của xe vì full giường.
  6h30 xe đến Ngã Ba Kim, bạn có thể thuê xe máy ở nhà xe Hùng Nga - chúng tớ ưu ái dành lời khen cho anh chủ nhà vì siêu nhiệt tình và tốt bụng. Anh chủ còn giúp thuê 4 anh xe ôm siêu hài hước và vui tính chở chúng mình lên Nậm Nghiệp.
  Recommend là nếu tay lái các bạn không chắc chắn thì mọi người nên thuê xe ôm để lên bản Nậm Nghiệp nhé vì 30km lên bản đường rất khó đi, đặc biệt là 10km sau cùng.
Ở Nậm Nghiệp nên chơi và chụp ảnh ở đâu?
  Ngay ở phía cổng chào bên phải các bạn sẽ vào phía trong, ở đây sẽ có vài cây sơn tra rất đẹp ,còn có thể lựa chọn cắm trại ngay dưới gốc cây.
  Sau đó các bạn sẽ tiếp tục đi xe lên phía quảng trường, khám phá 1 vài nơi: homestay A Lệnh với góc check-in chụp ảnh siêu xinh, quán coffee The Liver Hill Nậm Nghiệp.
  Nhưng tớ vẫn vote cho việc đi lang thang dưới những gốc sơn tra, ngắm nhìn những tia nắng len lỏi qua từng kẽ lá, những ngôi nhà của bà con nằm dọc theo những triền đồi , trẻ con thì tha thẩn chơi đùa bên mấy bạn cún mèo đáng yêu mà vẫn không quên mỉm cười với khách du lịch.
  Giá phòng ở Nậm Nghiệp dao động 600 - 800k/ tuỳ loại phòng cho 2 người và 4 người, hoặc có thể lựa chọn ở nhà sàn cộng đồng với giá 150k/ người (thích hợp với nhóm đông người).
  Chúng tớ thì lựa chọn về bản Lướt - Ngọc Chiến để nghỉ ngơi và muốn trải nghiệm tắm khoáng nóng tại đây!
  Homestay tại bản Lướt chúng tớ ở là homestay Mạnh Phương - phòng 2 giường cho 4 người ở 600k/ đêm: khá sạch sẽ, nóng lạnh đầy đủ, ăn uống tại chỗ nên rất tiện lợi.
  Cùng xách ba lô lên và khám phá miền cổ tích Nậm Nghiệp ủng hộ bà con nhé các bạn!
Review và ảnh xinh của bạn Như Quỳnh Obsgyn