6 Điểm “Thiên Đường Du Lịch” Nhất Định Phải Đến Một Lần

  Vào thu, trời xanh ngắt, cùng với khung cảnh đẹp quên lối về. Khi chạy dọc các cung đường, dễ dàng ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ xinh đẹp, cùng với nhịp sống chậm rãi, yên bình. Lúc này đây, vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên càng thu hút các chuyến phượt của "dân mê xê dịch" tìm đến chiêm ngưỡng.

Y Tý - Sapa mùa băng giá
  Có một mùa đông như thế, Y Tý trải lên mình một lớp băng tuyết trắng đẹp tựa tranh vẽ. Chỉ còn đôi ba tháng nữa là “dạm ngõ” khoảng thời gian lạnh nhất trong năm. Năm nay hy vọng có thêm một khung cảnh tuyết trắng đẹp mê ly. Các phượt thủ đã sẵn sàng chào đón tuyết trắng thơ mộng tại Y Tý chưa nào?
Check-in mận nở trái mùa Mộc Châu
  Những khu vườn mận gần thung lũng Nà Ka đang đồng loạt nở rộ. Tuy là trái mùa nhưng hoa nở trắng xóa, dày và đẹp. Du khách tới Mộc Châu sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh nên thơ vô cùng.
  Ngoài thung lũng Nà Ka, Mộc Châu còn nhiều vùng trồng mận nổi tiếng như thung lũng mận Mu Náu, bản Pa Phách, thung lũng Thung Cuông và các tiểu khu 84, 86, Cờ Đỏ - vựa mận Mộc Châu. Hoa mận chính mùa thường bắt đầu nở vào giữa tháng 1 đến hết tháng 2 hàng năm.
Thác Chiềng Khoa - Mộc Châu
  Thác Chiềng Khoa còn có tên gọi khác là Thác Mây hay Thác Nà Trá. Thác nước nổi tiếng này thuộc xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, Tỉnh Sơn La.
  Thác nước vẫn giữ được vẻ hoang sơ và tự nhiên vốn dĩ. Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của thác nước giống như một dải mây trắng vờn quanh thung sâu, bọt tung trắng xóa tạo nên những làn sương nhẹ đầy mờ ảo và quyến rũ. Đến đây, đừng quên thưởng thức mâm cơm truyền thống của dân tộc Thái với gà rừng, xôi ngũ sắc, măng đắng, trâu gác bếp…
Bình Liêu mùa cỏ lau phấp phới
  Thiên đường cỏ lau Bình Liêu đang vào độ đẹp nhất những ngày cuối tháng 10 - đầu tháng 11. Trong đó, nơi gây thương nhớ hơn cả là cột mốc 1297 với bạt ngàn bông lau bung nở trắng muốt. Từ thị trấn Bình Liêu đến cột mốc 1305 có hai đường, xe ô tô và xe máy. Đường xe máy rất khó đi, nên nếu đi mốc này bạn lưu ý nên đi đường ô tô nhé.
  Ngắm hoàng hôn từ cột mốc 1297 vừa xong thì bạn cần về sớm vì đường rất nhanh tối, không có nhà dân và đèn đường đâu. Trước khi đi các cột mốc nhất định phải đổ đầy xăng, vì mình chỉ thấy có cây xăng ở thị trấn Bình Liêu và ít hàng xăng lẻ. Con đường biên giới đến các cột mốc có rất nhiều khúc cua và dốc lên xuống, bạn nhất định cần kiểm tra thắng xe thật kỹ và chắc tay lái khi đi.
Cố đô Ninh Bình độ vào thu
  Mùa xuân rộn ràng lễ hội, mùa hạ vàng ươm lúa chín, mùa thu lại mang đến cảm nhận thật khác: xanh mát, tĩnh lặng, trong trẻo.
  Nếu đã từng thưởng thức những bộ phim điện ảnh bom tấn như Thiên Mệnh Anh Hùng, Tấm Cám hay Kong: Đảo Đầu Lâu thì chắc hắn bạn sẽ không khỏi trầm trồ kinh ngạc trước bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Xứng đáng là một biểu tượng của du lịch Việt Nam, Tràng An là nơi không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông đến du khách quốc tế.
Một mùa dã quỳ Đà Lạt rực rỡ
  Dã quỳ Đà Lạt đang vào mùa rực rỡ nhất. Cứ khoảng tháng 10 - tháng 11 là dã quỳ vào độ xinh đẹp nhất. Trong thời tiết se lạnh, nắng nhẹ của mùa thu. Ngắm những bông hoa dã quỳ trải màu vàng rực rỡ trên những sườn núi.
  Cảnh đẹp thì chóng tàn, rừng “hoa vàng” dã quỳ chỉ tồn tại 10 - 14 ngày. Vì thế, nhanh nhanh lên lịch để chớp được những khoảnh khắc đẹp chỉ có một lần trong năm. Nếu có nhớ thương Đà Lạt, vấn vương mùa dã quỳ thì hãy lên Đà Lạt ngay đi.
Sơn La mùa hoa sơn tra nở trắng xóa
  Đến với mảnh đất Sơn La để leo đỉnh núi cao thứ 7 Việt Nam, Tà Chì Nhù bạn sẽ có được một chuyến đi kết hợp sự nhàn nhã của đỉnh Lảo Thẩn với vẻ đẹp rừng già của Putaleng, và một phần nào đó của NamKangHotao.
  Đặc biệt vào mùa hoa sơn tra - táo mèo bung nở trắng rừng như sương tuyết, hoa đỗ quyên vẫn còn e ấp trên những tán lá xanh, lá phong non vừa chớm đâm chồi như những đốm lửa đỏ.
  Đi bộ trên thảm rừng êm êm lắng nghe gió thổi ngược lên từ con dốc dưới thung lũng, bỗng thấy trái tim đang ngổn ngang bỗng dịu dàng trở lại.