1 NGÀY Ở TÂY NINH ĐI ĐÂU ĂN GÌ VỚI KINH PHÍ 3 TRIỆU ĐỒNG?

  Xin chào mọi người, là chúng mình đây - 2 người trẻ đang theo đuổi mục tiêu đi hết Việt Nam và hành trình này của chúng tớ đã có thêm Tây Ninh.

Về di chuyển
  Bọn mình bay vào Sài Gòn và từ Sài Gòn chạy xe về Tây Ninh. Vì đi vào dịp lễ 30/4 nên vé máy bay không hề yêu thương chúng mình tí nào 4M/vé khứ hồi có ký gửi hành lý, may là người yêu mình đi công tác nên công ty chịu vé cho 1 người mới dám đi chuyến này haha. Xe máy thì cũng được người quen cho mượn luôn.
  Tuy nhiên nếu được chọn lại mình sẽ không chạy xe về Tây Ninh vì thời tiết bây giờ quá nắng và vé xe về Tây Ninh rất rẻ chỉ 100k/người. Bọn mình đã từng phóng vù vù 100 cây ở miền Bắc và nghĩ 100 cây đi về Tây Ninh không khó nhưng không nó khó vì nắng chiếu thẳng vào mặt, đi rất khó chịu, chúng mình mất nước, mất sức và bẹp dí ở khách sạn sau 3 tiếng chạy xe dưới nắng. Lượt về rút kinh nghiệm tụi mình đi tầm chiều tà đỡ nắng và đỡ mệt hơn hẳn, thôi 1 lần trải nghiệm để biết nắng trong Tây Ninh nó sợ cỡ nào.
Về nơi ở
  Bọn mình chọn Melia Tây Ninh: 1M2/phòng không bao gồm ăn sáng. Phòng đẹp, giường êm, ở ngay trung tâm, di chuyển rất tiện, cách núi Bà Đen 9,5km.
Về địa điểm đi chơi
  Vì quá mất sức sau khi di chuyển 3 tiếng dưới nắng, bọn mình đã cắt bớt timeline và lịch trình cho phù hợp với sức khỏe của mình. Bọn mình chỉ đi 4 điểm:
  • Hồ Dầu Tiếng: hồ cạn nước rồi vì mới xả hơn 7 triệu m3 nước cho sông Vàm Cỏ Đông để đẩy mặn giữ ngọt, chỉ còn nước ở trung tâm hồ thôi, còn lại thì cạn khô thấy đáy luôn rồi. Tuy không đẹp để checkin nhưng mà kiểu mình thấy vui vì cuộc sống của bà con sẽ đỡ khổ.
  • Cây hoa giấy đối diện chùa Như Lai: nó không đẹp như trên clip lắm vì hôm mình đi hoa tàn khá nhiều, đường cũng đang sửa.
  • Toà Thánh Tây Ninh: rộng đẹp lắm mọi người ơi, phải chạy xe mới đi hết được khuôn viên á. Đây là lần đầu mình được chiêm ngưỡng một trong những công trình kiến trúc tôn giáo vĩ đại nhất của đạo Cao Đài. Ở đây không mất vé vào cửa đâu.
  • Nóc nhà Nam Bộ - Núi Bà Đen: 1M4/full combo 3 điểm tham quan và buffet ăn trưa: đây là điểm du lịch chính mà chúng mình đi. Chưa bao giờ mình thấy số tiền mình bỏ ra cho Sunworld đáng từng đồng như ở đây. Khuôn viên di chuyển, tham quan, cực kỳ rộng và nhiều điểm đi. Chúng mình được chiêm bái tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh Núi Bà Đen - tượng Phật Bà cao nhất Đông Nam Á, chiêm bái Chùa Bà Đen, chiêm bái Linh Sơn Phước Trung Tự (hay Chùa Trung) nơi từng là nơi diễn ra Hội nghị Xây dựng Lực lượng Kháng chiến chống Pháp và Hội nghị Nông hội của tỉnh Tây Ninh từ năm 1946. Sau khi đã thăm thú thoả thích Chùa Bà và Chùa Hang, chúng mình còn được khám phá vũ trụ Phật Giáo thông qua Công Nghệ 3D Mapping Mái Vòm và quá trình hình thành các ngôi chùa nổi tiếng như chùa Keo, chùa Tây Phương,... qua công nghệ 3D hologram ảo diệu. Thực sự là đi 1 ngày đàng học 1 sàng khôn, mình đã được mở mang tầm mắt rất nhiều.
Về ăn uống
  Chúng mình được anh chị người quen chỉ điểm và dẫn đi ăn những quán địa phương ở Tây Ninh:
  • Bò Tơ Đạt - 350 Nguyễn Chí Thanh: ui ngon xuất sắc mà rẻ 5 người ăn có 740k, ăn từ bò tơ nướng đến bò tơ hấp tía tô. Trời ơi ngon dã man, tại sao bây giờ tôi mới biết bò tơ ngon thế ạ huhuhu. 1 miếng bò cuốn trong các thể loại lá rau rừng thì phải gọi là x10 sự ngon. Ăn lẻ thì có lá hơi khó ăn ấy, cứ cuốn hết vào, tuyệt vời. Quán kiểu dân dã thui chứ không phải nhà hàng to to.
  • Bánh tráng Tràng Bảng Ba Trường - 192 Nguyễn Chí Thanh: 50-65k/món: đương nhiên phải gọn bánh tráng Tràng Bảng và bánh canh rồi. Đồ ăn mình thấy rất ngon, đồ cuốn 1 rổ rau rừng to đùng, nước chấm hơi ngọt hơn khẩu vị của mình xíu nhưng vẫn ngon nha.
  • Chè Trình - 18 Yết Kiêu: 20k/ly Quán này mở được hơn 30 năm rồi đấy, chè rất nhiều topping luôn mà quán đông lắm, mở xuyên đêm luôn á nên các bác cứ thong thả nha.
  Và đó là cách chúng tớ tiêu vèo hết 3 triệu ở Tây Ninh chủ yếu là tiền khách sạn với đi Núi Bà Đen hoy chứ đồ ăn Tây Ninh rẻ quãi. Cảm ơn Tây Ninh đã cho chúng mình 1 trải nghiệm mới lạ trong đời.
Review và ảnh xinh của bạn Lê Phạm Phương Linh (FB)