CHECK-IN NHỮNG BẢO TÀNG KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI VI VU THỦ ĐÔ HÀ NỘI

  Đến với Hà Nội, ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng hay được nhắc đến. Hãy đến các bảo tàng thủ đô để tìm hiểu sâu hơn về giá trị văn hoá, lịch sử, nghệ thuật của mảnh đất nghìn văn văn hiến. Ở Hà Nội có khoảng 20 bảo tàng cùng nhiều phòng trưng bày lớn nhỏ, được chia thành nhiều chủ đề: quân sự, văn hoá, nghệ thuật, xã hội… Thông qua những bảo tàng nổi tiếng này, bạn sẽ ghi nhớ và thêm yêu nét đẹp văn hoá, lịch sử, nghệ thuật nổi bật nơi đây.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
  • Địa chỉ: đường Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy (8h30 - 17h30)
  Ban đầu đi từ cổng vào cứ nghĩ rằng bảo tàng cũng “nhỏ nhắn, xinh xắn” thôi. Nhưng không ngờ ở đây rộng lắm luôn, chắc phải dành trọn 1 ngày để khám phá mất.
  Bảo tàng chia làm 3 khu vực chính: Toà Trống đồng, Toà Cánh diều, Vườn Kiến trúc. Mỗi khu vực lại trưng bày theo một nội dung riêng, giới thiệu các nét đẹp văn hoá của 54 dân tộc Việt Nam và các vùng văn hoá trên thế giới
  Toà Trống Đồng – nơi lưu giữ các giá trị văn hoá của 54 dân tộc Việt Nam về mọi lĩnh vực như trang phục, nhạc cụ, các nghi lễ, nghề thủ công,… Mỗi dân tộc đều được chia thành từng khu vực khác nhau trải dài từ Bắc vào Nam. Cách set up bố cục từng nơi cũng rất tỉ mỉ và đẹp mặt, có cả những đoạn video mô phỏng lại cuộc sống hay những nghi lễ đặc sắc của mỗi dân tộc. Khu vực cầu thang xoắn ốc tại toà này nhất định không thể bỏ lỡ đâu nhé, check in đẹp lắm luôn. Hay khu đại sảnh cũng rất đẹp, đứng từ trên tầng 2 chụp xuống, best luôn.
Bảo tàng Lịch sử Quốc Gia
  • Địa chỉ: số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm (8h-12h&13h30-17h)
  Muốn tìm một chỗ đi chơi vừa rẻ vừa lạ ở Hà Nội thì nhất định đừng bỏ qua Bảo tàng Lịch sử Quốc gia nhé. Đến đây các cậu không chỉ được sống chậm một chút mà còn có nhiều góc đẹp để check in nữa nha.
  Tiền thân là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam trên cơ sở kế thừa từ Bảo tàng Louis Finot, Bảo tàng lịch sử Quốc gia là nơi trưng bày, lưu giữ và bảo quản khoảng 200.000 hiện vật, tư liệu lịch sử văn hóa Việt Nam. Nơi đây còn gìn giữ các hiện vật thuộc các nền văn hóa khảo cổ từ sơ kỳ thời đại đồ đá cũ, những kiệt tác của các nền văn hóa nổi tiếng như Văn hóa Đông Sơn, Điêu khắc đá Chăm-pa... Ngoài ra, bảo tàng này cũng sở hữu hơn 80.000 tài liệu, hiện vật quý về lịch sử đấu tranh giành độc lập của dân tộc.
  “Trời ơi! Đẹp quá” - bọn mình cứ rít ríu và há hốc mồm nhìn nhau khi tận mắt qua từng gian trưng bày. Một thứ cảm giác thiêng liêng và ngưỡng mộ vô cùng khi được chiêm ngưỡng từng kỷ vật còn sót lại đang được nâng niu và gìn giữ. Các hiện vật đều rất đa dạng, phong phú, thấm đẫm bóng hình của cha ông, văn hoá dân tộc và tình yêu quê hương xứ sở.
Bảo tàng Mỹ Thuật Hà Nội
  • Địa chỉ: 66 Nguyễn Thái Học, Đống Đa (8h30 - 17h)
  Nằm trong hệ thống các bảo tàng quốc gia Việt Nam, trực thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam được đánh giá là một trong những bảo tàng có vị trí quan trọng nhất trong việc lưu giữ và phát huy kho tàng di sản văn hoá nghệ thuật của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.
  Không gian trưng bày nghệ thuật ở bảo tàng rất rộng với rất nhiều phòng, nhiều tầng và mỗi phòng lại là một thời kì, một phong cách nghệ thuật khác nhau. Mọi người cũng có thể mua vé 80k để trải nghiệm thêm băng nghe thuyết trình dài cỡ 8 tiếng nha. Khuyên các bạn nên đi giày thể thao, giày đế bằng vì đi mỏi chân lắm á.
Bảo tàng Gốm Bát Tràng Hà Nội
  • Địa chỉ: làng gốm Bát Tràng , thôn 5, Giang Cao, Gia Lâm, Hà Nội
  Sau khi vào đến chỗ gửi xe sẽ có bảng chỉ dẫn nha! Bên cạnh là LÒ ĐÚC, các bạn có thể vào đó để trải nghiệm nặn và làm những sản phẩm từ đất sét. Mình nhớ không nhầm giá Nặn (30k); nung (50k); sơn màu(20k) và để sau khi nung ra thành phẩm thì cần vài ngày nên mất thêm 30k phí ship nữa ạ
  Mình đi từ 9h -14h , nếu các bạn vào trong làng nữa thì đi 1 ngày khá hợp lí, các địa điểm cũng gần nhau nên cứ gửi xe rồi đi cho tiện nha! Nếu có thời gian thì chúng mình nên vào hẳn trong làng nghề nha Sẽ mua được rất nhiều đồ bằng gốm rẻ và đẹp đó! Nhà xoay đang hot trong làng check in! Hot cũng đúng vì ở đây thả dáng thì tự khắc có ảnh đẹp nha. Tip nhỏ cho các bạn chỉ muốn đến nhà xoay sống ảo thì cứ đi thẳng đến nhà xoay nha Ở đấy sẽ có chỗ để xe miễn phí cho các bạn đó!
Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam
  • Địa chỉ: 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy (8h30-16h30)
  Điểm đến mình thích thú nhất đó là bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam. Sở dĩ thích nhất bởi từ khi còn bé mình đã luôn thích xem những chương trình về Thế giới động vật. Bảo tàng thiên nhiên là nơi lưu trữ khoảng 1400 mẫu vật quý giá trong 3,6 tỷ năm qua. Nằm trong khuôn viên của Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam. Bảo tàng miễn phí vé vào cửa cho du khách thăm quan và được mở cửa từ 8h30 đến 16h30 từ thứ 3 đến chủ nhật. Thứ 3, thứ 4 dành cho các nhóm học tập và nghiên cứu, thứ 5 đến chủ nhật dành cho du khách. Bạn cần chú ý thời gian làm việc của bảo tàng để có chuyến thăm quan trọn vẹn nhất nhé!
  Sau khi đi hết khuôn viên của Viện Hàn Lâm, chúng mình dễ dàng nhìn thấy Bảo tàng thiên nhiên nổi bật với một chú khủng long bằng đá siêu to ngay trước sảnh chính. Đứng check in xong đi vào phía trong sẽ có 2 chị lễ tân hướng dẫn lối đi và căn dặn một số điều nhỏ khi vào bảo tàng.
  Khác với những gì mình tưởng tượng về một bảo tàng rộng lớn, bảo tàng Thiên nhiên khá nhỏ chỉ khoảng 300m2. Nhưng từ những bước chân đầu tiên đã đủ để bất cứ ai lần đầu tiên đến đây như mình cảm thấy choáng ngợp và phấn khích. Bên trong là vô vàn những mẫu vật của các loài động, thực vật qua nhiều thế kỷ. Mình có cảm giác như đang được đi giữa một khu rừng nguyên sinh thu nhỏ bao quanh bởi rất nhiều loài động vật đáng yêu.
  Không gian bảo tàng được thiết kế nhỏ xinh và vô cùng ấm cúng. Dưới ánh đèn vàng, mọi mẫu vật hiện lên có phần trang nghiêm xen một chút huyền ảo. Tại đây, các mẫu vật được chia thành từng kỷ khác nhau, bên cạnh những loài động vật như thú, bò sát, chim, côn trùng … đến đây bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài thực vật như san hô hay các loại đá quý từ thời tiền sử. Qua tìm hiểu chúng mình được biết tại bảo tàng hiện tại đang có khoảng 1400 hiện vật bao gồm các loài động vật như bò sát, thú, côn trùng, thực vật nấm, mẫu địa chất,...
Bảo tàng Hồ Chí Minh – số 17A đường Ngọc Hà, Ba Đình
  • Địa chỉ: số 17A đường Ngọc Hà, Ba Đình.
  Bảo tàng Hồ Chí Minh là nơi lưu giữ những kỷ vật, những sự kiện xuyên suốt cuộc đời của Bác. Tại đây, bạn sẽ được nghe hướng dẫn viên giải thích qua một số sự kiện quan trọng, những mốc thời gian đáng nhớ của Bác. Bạn lưu ý hãy giữ im lặng và không đứng quá lâu để chụp hình để người khác còn tham quan nữa nhé!
Bảo tàng Phòng không – Không quân Việt Nam
  • Địa chỉ: 171 đường Trường Chinh, Thanh Xuân (8h-16h)
  Chúng ta đã được học rất nhiều dấu mốc lịch sử nổi bật của quân đội Việt Nam trong quá trình kháng chiến chống Pháp, Mỹ. Và nếu bạn là người yêu thích và bị hấp dẫn bởi những chiến công lừng lẫy đó thì không nên bỏ qua Bảo tàng Phòng – không quân khi đến tham quan du lịch ở Hà Nội nhé. Nơi đây có trưng bày rất nhiều loại vũ khí, hiện vật và khí tải cho 2 thời kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ như là pháo, súng, máy bay, tên lửa, radar,..
  Phía trên là một số bảo tàng nổi tiếng ở Hà Nội thu hút rất nhiều các bạn trẻ tới đây. Nhanh chân đến thăm quan và check-in cực hot nhé.
Ảnh: Duc Anh Nguyen, Đài Trang, Diệp Sò, Tu Do Chi, Nguyễn Thị Trang